Cấu trúc dữ liệu trong java

Các cấu trúc dữ liệu được cung cấp bởi các gói tiện ích Java là rất mạnh mẽ và thực hiện một loạt các chức năng. Những cấu trúc dữ liệu bao gồm các interface và classes và sau:
  • Enumeration
  • BitSet
  • Vector
  • Stack
  • Dictionary
  • Hashtable
  • Properties

Cấu trúc dữ liệu trong java (Java Data Structures)

Tất cả các lớp học được tại di sản và Java-2 đã giới thiệu một khuôn khổ mới gọi là Collections Framework, được thảo luận trong bài viết tiếp theo:

The Enumeration:

Các giao diện liệt kê không chính nó là một cấu trúc dữ liệu, nhưng nó là rất quan trọng trong bối cảnh của các cấu trúc dữ liệu khác. Giao diện Enumeration định nghĩa một phương tiện để lấy các yếu tố liên tiếp nhau từ một cấu trúc dữ liệu.
Ví dụ, Enumeration định nghĩa một phương pháp gọi là nextElement được sử dụng để có được những yếu tố tiếp theo trong một cấu trúc dữ liệu có chứa nhiều yếu tố.
Để có thêm chi tiết về giao diện này, hãy kiểm tra Các Enumeration.

The BitSet

The BitSet là lớp thực hiện một nhóm các bit hoặc cờ mà có thể được thiết lập và giải phóng cá nhân.
Lớp này là rất hữu ích trong trường hợp bạn cần phải theo kịp với một tập hợp các giá trị Boolean; bạn chỉ cần gán một chút để mỗi giá trị và thiết lập hoặc xóa nó như là thích hợp.

The Vector

Các lớp Vector là tương tự như một mảng Java truyền thống, ngoại trừ việc nó có thể phát triển khi cần thiết để chứa các yếu tố mới.
Giống như một mảng, các yếu tố của một đối tượng Vector có thể được truy cập thông qua một chỉ số vào các vector.
Những điều tốt đẹp về cách sử dụng các lớp Vector là bạn không cần phải lo lắng về việc cài đặt nó vào một kích thước cụ thể khi tạo; nó co lại và phát triển tự động khi cần thiết.

Ngăn xếp (Stack)

Các lớp Stack thực hiện một (LIFO) ngăn xếp cuối cùng trong đầu ra của các yếu tố.
Bạn có thể nghĩ về một chồng theo nghĩa đen như một chồng theo chiều dọc của các đối tượng; khi bạn thêm một yếu tố mới, nó được xếp chồng lên nhau trên đầu trang của những người khác.
Khi bạn kéo một yếu tố ra khỏi stack, nó đi ra khỏi đầu. Nói cách khác, các yếu tố cuối cùng bạn đã thêm vào ngăn xếp là một trong những đầu tiên trở lại tắt.

Từ điển (Dictionary)

Các lớp từ điển là một lớp trừu tượng định nghĩa một cấu trúc dữ liệu cho các phím để lập bản đồ giá trị.
Điều này rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn để có thể truy cập dữ liệu thông qua một phím cụ thể chứ không phải là một chỉ số nguyên.
Kể từ khi lớp từ điển là trừu tượng, nó chỉ cung cấp khuôn khổ cho một cấu trúc dữ liệu quan trọng, ánh xạ hơn là thực hiện cụ thể.

Bảng băm -Hashtable

Các lớp Hashtable cung cấp một phương tiện để tổ chức dữ liệu dựa trên một số cấu trúc chính người dùng định nghĩa.
Ví dụ, trong một địa chỉ danh sách bảng băm bạn có thể lưu trữ và sắp xếp dữ liệu dựa trên một phím như mã bưu điện chứ không phải là tên của một người.
Ý nghĩa cụ thể của các phím liên quan đến bảng băm là hoàn toàn phụ thuộc vào cách sử dụng của bảng băm và các dữ liệu mà nó chứa.

Properties

Thuộc tính là một lớp con của Hashtable. Nó được sử dụng để duy trì danh sách các giá trị mà trong đó chính là một String và giá trị cũng là một String.
Các lớp thuộc tính được sử dụng bởi nhiều lớp Java khác. Ví dụ, nó là loại đối tượng được trả về bởi System.getProperties () khi có được các giá trị môi trường.
Để có thêm chi tiết về lớp học này, hãy kiểm tra Properties.

Nhận xét